DẦU MÙ U: NGUYÊN LIỆU LÀNH TÍNH TỪ THIÊN NHIÊN GIÚP CHỮA LÀNH VÀ LÀM ĐẸP DA
Dermarium | 13.05.2023

DẦU MÙ U: NGUYÊN LIỆU LÀNH TÍNH TỪ THIÊN NHIÊN GIÚP CHỮA LÀNH VÀ LÀM ĐẸP DA

BY DERMARIUM

Tìm hiểu về dầu mù u và cách sử dụng dầu mù u để dưỡng da

Nguồn gốc của dầu mù u

Dầu mù u (Tamanu oil) có nguồn gốc từ hạt của cây mù u, một loại cây được trồng ở khắp các vùng nhiệt đới được sử dụng rộng rãi nhiều thế kỷ trước, từ ứng dụng y khoa cho đến ứng dụng trong đời sống hằng ngày. 

Dầu mù u sóng sánh, có màu xanh lục sẫm và mang mùi hương rất đặc trưng. Mùi hương và ký ức có một sợi dây liên kết khá đặc biệt, vì thế mà có một vài người nói rằng: “Mùi dầu mù u gợi nhớ những ký ức về mẹ, về bà, về những ngày còn nhỏ.” Được sử dụng bền bỉ qua nhiều thế hệ là bởi đặc tính sẵn có, dễ tìm cùng công dụng liền thương, tránh sẹo vô cùng hiệu quả của loại dầu “gia truyền” này.. 

Tác dụng chữa lành và làm đẹp da của dầu mù u

Nhắc tới dầu, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến ẩm. Nhưng dầu mù u không chỉ là một loại dầu dưỡng rất ẩm mà còn mang lại nhiều công dụng nổi bật khác: 

  • Lành thương, ngừa sẹo, đặc biệt là sẹo mụn và sẹo bỏng: các nghiên cứu chỉ ra rằng dầu mù u có đặc tính chữa lành vết thương và tái tạo da, thông qua việc thúc đẩy sự tăng sinh tế bào và sản xuất các tế bào mới khoẻ mạnh. Nhờ vậy mà dầu mù có thể hỗ trợ chữa lành và hạn chế các vết sẹo, sẹo mụn và thậm chí là sẹo bỏng.
  • Kháng viêm, chống vi khuẩn: ngoài đặc tính kháng viêm hữu ích trong việc điều trị mụn viêm, đã có nhiều nghiên cứu xác nhận dầu mù u còn có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn, gồm C. acnes và cả P. granulosum, thủ phạm chính gây ra các loại mụn trứng cá. 
  • Làm dịu viêm da dị ứng: trong dầu mù u chứa có chứa calophyllolide, là một phân tử mang lại tác dụng chống viêm hiệu quả, do vậy mà dầu mù u đặc biệt tốt cho các tình trạng viêm da như chàm, vảy nến,...
  • Cấp ẩm vượt trội: mang hàm lượng acid béo cao trong đó có acid béo oleic và linoleic là các chất làm mềm da (emollients) đem lại khả năng cấp ẩm lý tưởng cho những làn da khô.

Dầu mù u có tác dụng phụ không?

Dầu mù u được phổ biến rộng rãi khắp các nền văn hóa một phần do sự hòa đồng, thân thiện, lành tính trên da người dùng của loại dầu này; thậm chí ngay cả trên làn da nhạy cảm và trẻ nhỏ. Trường hợp duy nhất không sử dụng được dầu mù u là khi bạn bị dị ứng với các loại hạt và quả.

Dầu mù u trong công thức Coastal Breeze - tinh chất chống lão hoá và dưỡng ẩm mềm mại. 

Trong hệ sinh thái Dermarium với những sản phẩm chứa hoạt chất đặc trị mạnh mẽ, vẫn có một Coastal Breeze mềm mại và dịu dàng ẩn giấu. Coastal Breeze là sự giao thoa của giá trị truyền thống và khoa học hiện đại, là chiếc lọ xanh chữa lành làn da thiếu sức sống, nhờ vào sự phối hợp tinh tế giữa các thành phần thiên nhiên lành tính và các hoạt chất mạnh mẽ. 


Sâu trong khu rừng huyền bí của Dermarium, bạn sẽ tìm thấy dầu mù u như một điểm sáng giữa rất nhiều các loại dầu thực vật quý hiếm. https://dermariumskin.com/products/coastal-breeze

Thành phần chính và công dụng của Coastal Breeze

Coastal Breeze là tinh chất chống lão hoá và dưỡng ẩm mềm mại nuôi dưỡng làn da óng ánh, với công thức kết hợp hàng loạt các loại dầu thực vật như hệ nền chính cùng điểm sáng là dầu mù. Bảng thành phần chính của Coastal Breeze bao gồm:
  • Vitamin C tan dầu Ascorbyl Tetraisopalmitate: Cùng chia sẻ đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ như LAA nhưng Ascorbyl Tetra đồng thời làm dịu da, phục hồi làn da nhạy cảm, kích ứng. 
  • Co-Enzyme Q10: chống oxy hóa và "bổ sung năng lượng" cho tế bào, đảm bảo các hoạt động sinh lý bình thường của da. 
  • Squalane: bổ sung các acid béo thiết yếu cho da, hỗ trợ hồi màng sau quá trình tẩy rửa và góp phần chống lại những dấu hiệu lão hóa lâu dài.
  • Exclusive Oil Blend với điểm sáng là dầu mù u: bổ sung các acid béo thiết yếu, làm dịu, phục hồi và tăng cường hiệu quả chống oxy hóa của công thức. 


Những làn da phù hợp với Coastal Breeze

  • Làn da mất nước thô ráp do sống trong điều hoà, mất cân bằng độ ẩm.
  • Làn da phơi nhiễm khói bụi đô thị và ánh nắng mặt trời, cần được che chắn bảo vệ.
  • Làn da mong manh đang trong quá trình treatment hoặc bị tổn thương sau sau treatment, cần được vỗ về yêu thương.
  • Làn da trên 25 tuổi, bắt đầu có dấu hiệu của lão hoá.
  • Và nhiều làn da khác.


Coastal Breeze thay đổi định kiến về tinh chất nền dầu

Rất nhiều người ngại sử dụng dầu dưỡng da, mọi người thường cho rằng sống với thời tiết cận xích đạo Đông Nam Á thì da chẳng thiếu dầu để cần bôi thêm dưỡng. Nhưng Coastal Breeze “thấm nhanh, ráo mặt, để lại lớp bóng mịn màng xinh đẹp” đã chinh phục được những vị khách từng ngần ngại khi thử dùng tinh chất nền dầu. Bên cạnh đó, Coastal Breeze cũng được tặng cho rất nhiều lời khen về khả năng mờ thâm và phục hồi da trong khi đặc trị hoặc sau đặc trị. 

Có thể bạn chưa từng sử dụng dầu mù u để dưỡng da, hoặc thậm chí chưa từng thử một sản phẩm dầu dưỡng nào. Nhưng cuộc sống là chuỗi những trải nghiệm, tìm tòi và khám phá, nên đừng ngại thử những gì mới mẻ. Hãy để làn da đắm chìm trong sự dịu dàng của Coastal Breeze.

Kết luận

Dầu mù u có rất nhiều lợi ích cho làn da, đặc biệt là tác dụng chữa lành và phục hồi những làn da yếu đuối. Bên cạnh đó, nếu quý vị tìm kiếm một con dầu dưỡng (chứa thành phần dầu mù u) có hiệu quả cao nhưng vẫn nhẹ mặt, thấm nhanh và bóng đẹp, hãy thử Coastal Breeze.

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm