Hướng dẫn nhũ hoá dầu tẩy trang bằng khăn microfiber
Dermarium | 05.10.2023

Hướng dẫn nhũ hoá dầu tẩy trang bằng khăn microfiber

BY DERMARIUM

Hiện nay, các loại dầu tẩy trang/ kem tẩy trang được sử dụng khá phổ biến nhờ tác dụng làm sạch tuyệt vời: dễ dàng loại bỏ dầu thừa, cặn make up, bụi bẩn bám dính trên da, một số sản phẩm tích hợp cả tính năng làm sạch. Thế nhưng bạn đã thật sự biết làm thế nào để nhũ hoá dầu tẩy trang đúng cách? Hôm nay, xin mời quý khách cùng Dermarium  bước vào chương làm sạch, phần “nhũ hoá dầu/kem tẩy trang” cùng với sự góp mặt của khăn xanh microfiber.

 

Nhũ hoá là gì? 

Nghe có vẻ phức tạp và xa lạ với những tín đồ mới chập chững bước vào cộng đồng skincare, nhưng nói một cách đơn giản, nhũ hoá là quá trình chuyển đổi lớp dầu trên da thành dạng lỏng như sữa, nhờ đó lấy đi lớp dầu thừa, chất bẩn, đặc biệt là cặn make up bám dính trên da. Đây là một bước cực kỳ quan trọng không thể thiếu, và cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng.

 

Vì sao nên nhũ hoá dầu/kem tẩy trang bằng khăn microfiber?

Nhũ hoá đúng cách và tốt nhất là kết hợp với khăn tẩy trang chuyên dụng sẽ giúp các sản phẩm tẩy rửa phát huy tối đa hiệu quả làm sạch (đặc biệt là sợi bã nhờn và mụn đầu đen) cũng như tránh khả năng bít tắc lỗ chân lông khi sử dụng các loại dầu tẩy trang. Vì nếu không được nhũ hoá đúng cách, lượng dầu/kem thừa còn sót lại có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn, kết quả là tình trạng da trở nên xấu đi. 

Ngoài ra, các loại khăn được làm từ những sợi microfiber kích thước siêu nhỏ với số lượng sợi lớn, đem lại diện tích tiếp xúc rộng. Nhờ vậy khăn microfiber có khả năng “bám dính” và “giữ” chất bẩn giữa những sợi vải, đem lại hiệu quả làm sạch cao mà vẫn nhẹ nhàng và mềm mại.

 

Các bước nhũ hoá dầu tẩy trang với khăn microfiber

Nhũ hoá dầu/kem tẩy trang hiệu quả nhờ kết hợp với khăn microfiber, quy trình đơn giản, không phức tạp và không tốn nhiều thời gian nhưng hiệu quả hơn rõ rệt.

Chuẩn bị: dầu/kem tẩy trang, khăn lau mặt (tốt nhất dùng khăn được làm từ sợi siêu nhỏ microfiber)

  • Bước 1: Rửa sạch tay, lấy một lượng dầu/kem tẩy trang vừa đủ và bắt đầu massage nhẹ nhàng. Massage đều khắp khuôn mặt, tập trung ở những phần tích nhiều bụi bẩn và nhiều bã nhờn như mũi, cánh mũi, dưới cằm,… 

  • Bước 2: Dùng nước ẩm vừa đủ, thấm ướt khăn sau đó vắt ráo (lưu ý không nên để khăn quá khô), chú ý lau kỹ hơn ở những vùng tiết nhiều bã nhờn. Sau đó tiếp tục thấm ướt khăn và lau mặt, lặp lại cho đến khi lớp sáp dầu được loại bỏ hết và da sạch hoàn toàn. 

Một số lưu ý: 

  • Chọn lựa sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với da để tránh tình trạng kích ứng, nổi mụn.
  • Khuyến khích dùng các loại tẩy trang chuyên dụng đối với những vùng trang điểm khó trôi như mắt, môi,…
  • Thời gian massage vừa phải, không nên để các sản phẩm tẩy rửa lưu da quá lâu.
  • Khuyến khích sử dụng phương pháp double cleansing (sẽ đề cập trong bài viết sau) để đạt cảnh giới làm sạch cao thâm nhất.
  •  

Góc giới thiệu sản phẩm

Có một chiếc KHĂN XANH luôn “nằm cạnh” các sản phẩm làm sạch của hãng D bao gồm Hybrid, The One, Goodnight. Với mục đích hỗ trợ tốt nhất quá trình nhũ hoá dầu/kem tẩy trang. 

Tên khai sinh: Khăn Xanh

Chất liệu: 100% sợi microfiber với kích thước sợi siêu nhỏ có tác dụng len lỏi trên bề mặt da và bám chặt các chất bẩn, nhờ vậy mà gia tăng hiệu ứng làm sạch.Tác dụng:

  • Làm sạch sợi bã nhờn hiệu quả hơn

  • Hỗ trợ quét đi mụn đầu đen

  • Lấy đi bụi bẩn, cặn trang điểm trên da. Sạch và nhanh hơn so với việc chỉ massage bằng tay

Cách sử dụng, như hướng dẫn đã nói rất chi tiết ở mục số . Hoặc có thể tham khảo hướng dẫn tóm gọn: Sau khi massage bằng các loại dầu/kem tẩy trang, thấm ướt khăn bằng nước ấm sau đó lau toàn bộ mặt cho đến khi da sạch hoàn toàn. Thế là xong một quy trình làm sạch tiêu chuẩn với dầu/kem tẩy trang.

Gợi ý một số sản phẩm làm sạch đa năng

  • The One: Đa năng nhất trong hệ sinh thái với chức năng tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết  trong cùng 1 sản phẩm. Thành phần chứa 2% Salicylic Acid, thích hợp nhất với làn da dầu mụn​​.
 

 
  • Hybrid: Vẫn rất đa năng với công năng tẩy trang và rửa mặt, nhưng chan hoà hơn, phù hợp với  da khô/ nhạy cảm/ mẫn cảm với sự góp mặt của Colloidal Oat (yến mạch) trong công thức. 
 

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về nhũ hoá và những lợi ích khi kết hợp nhũ hoá cùng với khăn sợi microfiber. Hy vọng sau bài viết này, quý khách sẽ có thêm động lực siêng năng sử dụng khăn xanh của hãng 🥰

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm