Over-exfoliate: Tẩy tế bào chết quá mức và cách vượt qua nỗi đau này
Dermarium | 10.08.2023

Over-exfoliate: Tẩy tế bào chết quá mức và cách vượt qua nỗi đau này

BY DERMARIUM

Tẩy tế bào chết da mặt, đặc biệt là tẩy tế bào chết hoá học giúp làm sạch bề mặt da, làm mờ thâm, ngăn ngừa bít tắc, đồng thời kích thích tăng sinh collagen - chống lão hóa. Tẩy tạo hiệu ứng căng mịn, bóng khoẻ bóng đẹp, nhưng lạm dụng tẩy da chết hay tẩy da chết không đúng cách sẽ đem lại nhiều hậu quả không xinh đẹp trên làn da. 

 

Over-exfoliate là gì? 

Ngắn gọn, over-exfoliate a.k.a tẩy da chết quá đà là hiện tượng lớp da non bên trong bị tổn thương. Một số dấu hiệu da đang “kêu cứu" như da có thể nhìn bóng nhưng căng kít, da mỏng, kèm theo các dấu hiệu như rát da, đỏ da, bong tróc, xuất hiện các nốt sần, da trở nên nhạy cảm hơn,… Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến tổn thương màng bảo vệ, da dễ viêm nhiễm và break-out.


Điều gì dẫn đến over-exfoliate? 

Do tần suất sử dụng tẩy tế bào chết quá nhiều, do dùng sản phẩm có nồng độ cao hơn so với mức da có thể dung nạp, hay vấn đề có thể nằm ở khâu kết hợp các sản phẩm: dùng quá nhiều sản phẩm chứa acids trong cùng một routine và không để da có thời gian nghỉ ngơi, mọc lại. 

 

Vậy làm thế nào để vượt qua nỗi đau mang tên over-exfoliating? 

  • Sau khi tẩy tế bào chết hoá học, chú trọng bước dưỡng ẩm để dỗ dành làn da kích ứng và giảm khô căng. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa thành phần hút ẩm/ dưỡng ẩm như: Urea, Glycerin, HA,…
  • Tập trung trung nuôi dưỡng và phục hồi hàng rào bảo vệ da với các hoạt chất như B5, Niacinamide, Peptide,…
  • Nếu bạn không hợp với các sản phẩm tẩy tế bào chết leave-on, có thể thử chuyển sang tẩy da chết dạng rửa trôi với công năng làm sạch không hề kém cạnh, đồng thời giảm thiểu hiện tượng kích ứng khi sử dụng Salicylic Acid. Gợi ý sản phẩm dầu làm sạch đa năng The One: https://dermariumskin.com/products/the-one

 

 

  • Giảm tần suất sử dụng tẩy da chết. Vậy tẩy tế bào chết hoá học bao nhiêu lần là đủ?  Thay vì dùng hàng ngày, một ngày 2 lần cùng lúc đó có thể xen kẽ các sản phẩm đặc trị để da thời gian tái tạo lại các tế bào khỏe mạnh. Ngoài việc tham khảo gợi ý và hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì, chúng tôi khuyến khích khách hàng cá nhân hoá routine dựa trên phản ứng của sản phẩm đối với da. Liên hệ với https://www.facebook.com/Dermarium.Official để được chúng tôi tư vấn chi tiết.

 

Tóm lại

Khi tẩy da chết quá đà hay tẩy da chết không đúng cách, hậu quả để lại không chỉ là một làn da kém đẹp, mà còn là một nền da yếu, dễ kích ứng và dễ thương tổn. Hiện tượng này có thể xảy ra với bất kỳ làn da nào, ngay cả trên những làn da đã từng trải qua đặc trị chuyên sâu. Do vậy, để có một làn da khỏe mạnh bền vững, hãy chăm da thông thái bằng cách luôn lắng nghe làn da, từ đó có những điều chỉnh routine kịp thời và hợp lý.

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm