VIÊM DA TIẾT BÃ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Dermarium | 25.02.2023

VIÊM DA TIẾT BÃ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

BY DERMARIUM

VIÊM DA TIẾT BÃ LÀ GÌ? 

Viêm da tiết bã là rối loạn sần vẩy thường thấy trên các vùng da có mật độ tuyến bã nhờn cao. Bệnh  được cho là có liên quan đến nấm men Melassezia, bất thường ở hệ miễn dịch… Viêm da tiết bã có thể gặp ở bất kì ai, từ trẻ em đến người lớn, đặc biệt thường thấy ở trẻ sơ sinh. Đây là một bệnh lý mãn tính, dễ tái phát theo đợt do các yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Tuy nhiên khi hiểu về bệnh và các cách chăm sóc da phù hợp sẽ giúp bạn quản lý và hạn chế các đợt bùng phát.

Triệu chứng 

  • Các vết ban đỏ có thể gây ngứa ngáy xuất hiện trên da dầu, mặt, hai bên mũi, mang tai, ngực, nách, bẹn…. 

  • Da khô và bong tróc

  • Xuất hiện các mảng da nhờn phủ vảy trắng hoặc vàng bong tróc hoặc đóng vảy 

GỢI Ý QUY TRÌNH CHĂM SÓC TẠI NHÀ ĐỐI VỚI TÌNH TRẠNG VIÊM DA TIẾT Bà

Đối với bài viết này, Dermarium sẽ đưa ra một vài lưu ý chăm sóc đối với viêm da tiết bã ở người trưởng thành, những người đã có thể “kinke chủ động”. 

1. Thăm khám tại Bệnh viên uy tín càng sớm càng tốt 

Nếu bạn đang gặp phải bất kì bất thường nào về da - không chỉ viêm da tiết bã thì cần thăm khám bởi bác sĩ có chuyên môn càng sớm càng tốt. Có nhiều bệnh ngoài da mang triệu chứng giống nhau nên chuẩn đoán đúng và đưa ra hướng chữa trị phù hợp sẽ đem lại hiệu quả cao và tránh hậu quả về sau. 

Thông thường, điều trị viêm da tiết bã thường kết hợp corticosteroid bôi ngoài da, thuốnc kháng nấm. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng và sữa rửa mặt để kiểm soát dầu nhờn và giữ ẩm, giảm thiểu tình trạng khô tróc cũng được khuyến khích sử dụng. Tuân thủ đúng phác đồ điều trị sẽ giúp kiểm soát viêm và làm dịu đợt bùng phát nhanh hơn. 

2. Kết hợp sản phẩm bôi thoa tại nhà phù hợp 

Như đã nói ở trên, Viêm da tiết bã là một bệnh mãn tính, thường bùng phát theo đợt. Ngoài việc sử dụng thuốc trong các đợt phát bệnh thì quy trình chăm sóc da thường ngày tại nhà cũng góp một phần quan trọng trong việc kiểm soát và hạn chế các đợt da đến kì xanh chín. 

Hệ sinh thái Dermarium cung cấp cho bạn 2 giải pháp mạnh mẽ tác động tới 2 vấn đề cần kiểm soát đối với viêm da tiết bã chính là DUY TRÌ ĐỘ ẨM & KIỂM SOÁT DẦU NHỜN

Serum hỗ trợ đề kháng da Quenching Queen

Với thành phần chứa nhiều chất hút nước đa kích cỡ: 3 loại Hyaluronic Acid; Tảo lên men; Vitamin B5; Sodium lactate; Urea; Gluconolactone… giúp vận chuyển và phân bố nước hiệu quả tới các tầng da khác nhau. Queen còn được trang bị thêm công nghệ drone tech, vận chuyển peptides hồi phục da tới tế bào sừng, kích thích phục hồi màng da, nâng cao khả năng giữ nước, kháng khuẩn và tự bảo vệ của da. Không chỉ là sản phẩm phục hồi da xịn đét, Quenching Queen với thành phần lợi khuẩn còn nên được dùng cho da nhiễm vi nấm để hỗ trợ cân bằng hệ sinh thái da, hạn chế vi nấm hoành hành.

Quenching Queen sử dụng đều đặn mang lại làn da ẩm, chắc, khỏe mạnh, giảm thiểu hiện tượng bong tróc, căng đỏ, khó chịu thường thấy ở viêm da tiết bã. 

Serum kìm viêm, kiểm soát tăng tiết bã nhờn Liquid Amber

Toàn bộ hoạt chất được sử dụng trong Liquid Amber như chiết xuất sữa ong chúa, Succinic Acid, muối Azelaic Acid đều thể hiện khả năng kìm dầu, kháng viêm, kháng nấm - các vấn đề mà viêm da tiết bã thường gặp phải. Liquid Amber còn có kết cấu lỏng nhẹ, không chứa dầu và các chất gốc dầu - do vậy, có kết cấu lỏng nhẹ, nhanh thấm, nhẹ mặt trên những làn da nặng trĩu vì tiết dầu. 

Một lưu ý cuối, tuy rằng Viêm da tiết bã được coi là bệnh mãn tính nhưng nhiều khi nó cũng tự khỏi nên đừng thôi hy vọng :). 

 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm