Bí kíp peel da an toàn tại nhà
Dermarium | 10.08.2023

Bí kíp peel da an toàn tại nhà

BY DERMARIUM

Peel da là phương pháp đem lại vẻ đẹp ở một tầm cao mới cho làn da, cụ thể là giúp khắc phục các vấn đề như sạm nám, mụn, thâm, da không đều màu,… Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta peel đúng cách. Sau đây một số bí quyết peel cùng với sự góp mặt của các sản phẩm trong hệ sinh thái Dermarium.
 

 

Cách peel da tại nhà da an toàn và hiệu quả với Bittersweet


Bittersweet là sản phẩm thay da hoá học tại nhà với 30% AHAS bao gồm Mandelic Acid, Glycolic Acid và Lactic Acid. Được pha chế theo nguyên tắc tôn trọng làn da, Bittersweet sử dụng hệ nền giải phóng chậm, do vậy, đảm bảo an toàn cho người dùng tại nhà dù ở nồng độ AHAs cao.

Thành phần

  • Mandelic Acid: giảm mụn do bít tắc, hiệu quả với da mụn nhưng ít gây kích ứng hơn các AHAs khác nhờ có cấu tạo phân tử to hơn  phân tử có ái lực cao với bã nhờn hơn, làm sáng da.
  • Glycolic acid: hỗ trợ làm sáng da, chống lão hóa.
  • Lactic Acid: ngoài khả năng tẩy da chết, Lactic còn giúp dưỡng ẩm, tăng sinh ceramide, giúp củng cố hàng rào lipids bảo vệ da.
  • Vitamin C dạng EAA: làm sáng da, mờ thâm và đều màu da. 

Nâng tầm trải nghiệm với Bittersweet

Sau đây là quy trình peel da giúp quý khách thuận lợi đạt được làn da mịn màng, căng bóng mơ ước: 


1. Tẩy trang và rửa mặt thật kỹ, một bề mặt da sạch sẽ giúp quá trình peel da diễn ra trơn tru và tốt đẹp. Gợi ý sửa rửa mặt Goodnight với thành phần than hoạt tính tẩy sạch khói bụi hồng trần từ bụi to, cặn make up cho đến bụi mịn, cùng với enzym trái cây giúp phân giải các tế bào da chết ở lớp sừng từ đó tạo nên một nền da phù hợp giúp peel da hiệu quả hơn.

2. Hạ pH bề mặt da trước khi peel vì dung dịch AHAs sẽ hoạt động tốt hơn ở pH thấp. Có thể trợ nền bằng dung dịch tẩy da chết Rough Addiction trước khi dùng Bittersweet để có một trải nghiệm sâu đậm hơn.

3. Nhỏ một lượng vừa đủ sản phẩm peel lên bông tẩy trang và lau toàn bộ bề mặt da, rửa sạch sau 10 phút leave-on, hoặc có thể lâu hơn nếu như bạn là một tay chơi treatment dày dặn kinh nghiệm.

4. Để bảo toàn vẻ rạng ngời sau peel, chú trọng vào việc chăm sóc da sau peel. Bạn có thể kết hợp bôi thêm dưỡng chất để thúc đẩy quá trình xinh đẹp. Gợi ý kết hợp các sản phẩm trong routine:
- Quenching Queen: thêm ẩm thêm căng
- Omnipotent: ngừa mụn, giảm thâm
- Silver Moonlight: da sáng như trăng
- Liquid Sapphire: ngăn ngừa lão hoá, trẻ hoá da. 

Peel da bao lâu thì đẹp?

Kết quả sau peel sẽ tuỳ vào nhiều yếu tố: mức độ dày sừng, tốc độ phục hồi của da, cách chăm sóc sau peel,... Đối với một số trường hợp , da sẽ có dấu hiệu khô hơn và bong tróc vào những ngày đầu sau peel, tuy nhiên vẫn có một số làn da không xảy ra hiện tượng này.  Peel có lúc bong có lúc không bong, những bảo đảm đẹp hơn trước khi dùng. Sau khi peel, làn da sẽ được làm sạch sâu, giảm và ngăn ngừa mụn đồng thời cải thiện các vấn đề về sắc tố da.

Những lưu ý khi peel da

Trước khi peel, ngưng sử dụng các sản phẩm treatment như retinol vài ngày.
Chống nắng đúng cách, sử dụng kem chống nắng đồng thời với che chắn vật lý bằng khẩu trang.
Không sử dụng cho da mẫn cảm, nhạy cảm và da đang có vết thương hở.
Peel với tần suất thích hợp. Không nên lạm dụng và không nên peel với nồng độ quá cao tại nhà để tránh hậu quả đáng buồn. Thời gian giữa hai lần peel liên tiếp là 7-10 ngày hoặc hơn. 


Tôn trọng sức khỏe làn da luôn là ưu tiên hàng đầu, vì thế hãy chọn những sản phẩm đảm bảo về chất lượng, peel da đúng cách và đừng bỏ quên các bước nuôi dưỡng và phục hồi da.
 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm