Bí quyết trị thâm, làm sáng và đều màu da
Dermarium | 10.08.2023

Bí quyết trị thâm, làm sáng và đều màu da

BY DERMARIUM

Sau cơn mụn bùng phát, hậu quả là những vết thâm khó mờ làm cho mặt mộc kém xinh. Bài viết này sẽ đưa ra một số giải pháp giúp bạn loại bỏ vết thâm và tìm lại làn da sáng bóng đều màu. 

 

Thâm mụn bao lâu thì hết

Đầu tiên, thâm mụn có tự hết không và bao lâu thì hết? Sự thật là thâm mụn có thể tự phai mà chúng ta không cần phải can thiệp, nhưng thời gian để hết thâm nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa, tuổi tác, cách chăm sóc da, chế độ ăn uống và sinh hoạt,... Da lâu phục hồi hơn khi chúng ta có tuổi hơn, mụn và thâm mụn bay rất nhanh vào lúc chúng ta 17-18 tuổi, nhưng đến khi qua độ tuổi 25,26 thì da mất khá lâu để mịn màng và mờ thâm như cũ, vết thâm có thể kéo dài đến hàng tháng hay hàng năm.

 

Những nguyên tắc khi trị thâm

Ngừa mụn để không cần phải trị thâm. Ngay từ lúc da còn đẹp, hãy nuôi da khoẻ vì một hàng rào da khỏe mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ sinh mụn và khi đó bạn không cần phải lo lắng về thâm.
Trị càng sớm càng tốt: sử dụng sản phẩm có các thành phần ngừa thâm ngay từ lúc da đang lên mụn.
Đặc trị song song với nuôi dưỡng: trong quá trình trị thâm, đừng quên cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da để quá trình liền thương và phục hồi diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra đừng bao giờ quên chống nắng. 

Các hoạt chất trị thâm

1. Vitamin C đánh bại thâm đen, chúng ta có hai phái sinh là LAA và EAA với công năng trị thâm bậc nhất trong tất cả các phái sinh của Vit C. Ngoài mờ thâm, Vit C còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp tăng sinh collagen, nhờ vậy mà những vết thương do mụn lành nhanh hơn. 
=> Hãng D có R.S Warrior với 12% Vitamin C LAA với khả năng ức chế sắc tố mạnh mẽ, nhờ vậy hỗ trợ mờ thâm và sáng da hiệu quả. Xem sản phẩm: https://dermariumskin.com/products/r-s-warrior

2. Niacinamide hiệu quả chống lại thâm đỏ, an toàn và thân thiện với mọi làn da kể cả da nhạy cảm
=> Hãng D có Omnipotent: bên cạnh thành phần chủ chốt là Niacinamide, serum toàn năng Omnipotent còn chứa thành phần Escin đẩy nhanh khả năng liền thương, giảm phù nề, giảm đỏ và thâm đỏ hữu hiệu, phù hợp cho quy trình ngừa mụn, ngừa thâm và cả hỗ trợ trị thâm. Xem sản phẩm: https://dermariumskin.com/products/omnipotent

3. Trị thâm hiệu quả nhất (ở thời điểm hiện tại) là vận chuyển hoạt chất tới trúng đích. Công nghệ Drone-tech peptides với cơ chế ổ khoá - chìa khoá đưa các phức hợp hỗ trợ ngăn việc sản sinh hắc tố (melanin) tới đúng túi tạo hắc tố (melanosomes), cũng như cản trở quá trình đưa hắc tố lên bề mặt da.
=> Hãng D có Silver Moonlight ứng dụng công nghệ drone-tech tiên tiến, ngăn ngừa, làm mờ thâm và cải thiện sắc tố da rõ rệt. Xem sản phẩm: https://dermariumskin.com/products/silver-moonlight

4. Các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngừa và giảm mụn như Mandelic acid, Succinic Acid, Azelaic acid,…
=> Hãng D có Liquid Amber là sự kết hợp của các loại acid và dẫn xuất nói trên, hiệu nghiệm chỉ sau 2 tuần sử dụng. Xem sản phẩm: https://dermariumskin.com/products/liquid-amber

Trị thâm là một quá trình, hãy kiên nhẫn 

Từ hết mụn, mờ thâm đến làn da sáng không tì vết là cả một quá trình,  vì thế luôn nhớ “trị" ở mức độ vừa phải với sức chịu đựng của da và luôn kèm theo bước “dưỡng". Xem da một đoá hoa, dùng hết tất cả sự nâng niu và kiên nhẫn để chăm sóc nhé! 
 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm