Da bạn có thật sự cần Đồng Peptide?
Dermarium | 05.10.2023

Da bạn có thật sự cần Đồng Peptide?

BY DERMARIUM

Đồng Peptide được biết đến nhiều với khả năng chống lão hoá, dưỡng và phục hồi da yếu. Tuy là một hoạt chất bổ dưỡng là thế, nhưng liệu da bạn có thật sự cần Đồng?

Đồng Peptide là gì?

Đầu tiên, cần khẳng định lại một cách chắc chắn rằng Đồng Peptide không phải là loại kim loại nặng trong sản xuất mỹ phẩm gây nhiễm chì ở da. Peptide liên kết đồng (GHK-CU) tồn tại tự nhiên và hoạt động trong huyết tương của con người, và Đồng Peptide trong mỹ phẩm được chứng mình là hoàn toàn không độc hại, không những thế còn đem lại nhiều lợi ích rất bất ngờ. 

Được khám phá vào năm 1973, GHK-CU đến nay được khẳng định là một thành phần mang lại khả năng bảo vệ và tái tạo vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dành cho da, nhắm đến mục tiêu sửa chữa các mô sẹo và chăm sóc da lão hoá.

 

Tác dụng của Đồng Peptide trên da

1. Tái cấu trúc làn da, giúp sẹo phẳng mịn 

Nghiên cứu đã chứng minh khả năng kích thích tăng sinh collagen và elastin vượt trội của GHK-Cu mà không kèm các tác dụng không mong muốn như kích ứng, bong tróc, khô hay đỏ da khi sử dụng. 

GHK-CU là hoạt chất hiếm hoi có khả năng tăng sinh collagen và elastin - cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và củng cố làn da căng mịn. Cũng như collagen, elastin vô cùng quan trọng trong việc tạo nên làn da săn mịn, chức năng chính của elastin là cung cấp sự co giãn và đàn hồi cho các mô trong cơ thể. Khi tuổi tác tăng lên, khả năng sản xuất elastin sẽ giảm dần và chức năng của elastin càng ngày càng dễ thoái hoá. Sự suy giảm này là một trong nguyên nhân dẫn đến hiện tượng da chùng nhão, chảy xệ. Vì thế, để duy trì làn da trẻ khoẻ thì việc củng cố và tăng sinh elastin và collagen cần được diễn ra song song với nhau -  Đồng Peptides là một trong số ít những hoạt chất có thể làm được điều đó. 

Bên cạnh đó, GHK-Cu còn có khả năng điều chỉnh hoạt động của các loại men phân hủy và tổng hợp collagen, tái cấu trúc vùng sẹo - một đặc tính độc đáo khó tìm được ở những hoạt chất khác. Do vậy, ngoài ứng dụng trong các sản phẩm chống lão hóa, GHK-Cu là hoạt chất hiếm hoi có tác dụng "là phẳng" bề mặt da, đặc biệt hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị sẹo đối với cả sẹo lồi và sẹo lõm.

 

2. Cải thiện độ đàn hồi và vẻ trẻ trung của làn da

Níu giữ tuổi xanh cùng Đồng Peptides - GHK-Cu, “mãi mãi một màu xanh tươi trẻ”. Cùng với khả năng tổng hợp và tái tạo đồng thời collagen và elastin, Đồng peptide còn có kích thích tăng sinh mao mạch vận chuyển máu chứa oxy tới da tương tự với Retinol. Nhờ đó, làn da được cải thiện độ đàn hồi, căng tràn sức sống, hồng hào khoẻ mạnh.

Có thể nói “Đồng Peptide là sự lựa chọn thay thế retinoids, dành cho những làn da lão hoá nhưng nhạy cảm”. Da kích ứng với Retinol sẽ có những triệu chứng kích ứng bao gồm nổi mẩn đỏ, đẩy mụn không kiểm soát,... Trong trường hợp đó, bạn có thể thay thế Retinoids bằng Đồng. Cơ chế của Đồng Peptide tác động ở phần trung bì, giúp thúc đẩy tự sản xuất các nhân tố tăng trưởng trong khi vẫn hạn chế hiện tượng kích ứng, bong tróc và đỏ da. Vậy nên, nếu quý vị đang tìm kiếm một hoạt chất hiệu quả trong cuộc chiến chống lão hóa nhưng lại lo ngại vấn đề kích ứng thì hãy dành cho Peptide Đồng một cơ hội nhé!

 

Đồng Peptide dành cho ai?

Đồng là kim loại quý và đắt, thế nên nếu quyết định thêm Đồng vào quy trình dưỡng da, bạn nên xác định rõ mục đích khi sử dụng và chắc chắn nó thật sự “bổ” cho làn da của bạn. 

Đồng sẽ phù hợp với da lão hóa, da khô, da thường, da đang trị sẹo. Đặc biệt đối với hững là da đang héo úa theo thời gian và những làn da sau phong sương sau đặc trị và xâm lấn, Đồng là một hoạt chất không thể nào tương thích hơn.

 

Một số lưu ý khi sử dụng Đồng Peptide

Tuy nhiên, cần lưu ý là không sử dụng Đồng khi da đang mụn do khả năng kích thích tăng sinh lớp sừng mạnh mẽ của GHK-Cu có thể làm tình trạng mụn trầm trọng hơn. 

Ngoài ra, tuyệt đối không dùng chung Đồng với mọi phái sinh vitamin C trong cùng một buổi. Đồng Peptide và Vitamin C, nếu hoạt động một cách độc lập thì đây là 2 “chiếc khiên” chống lão hoá rất mạnh mẽ. Tuy nhiên khi sử dụng chung với nhau, Đồng sẽ bị bất hoạt và vitamin C sẽ bị trung hòa, gây mất tác dụng của cả hai thành phần này. 

 

Liquid Sapphire: tinh chất chống lão hoá, nuôi dưỡng phục hồi sâu 

Ở Dermarium, bạn có thể tìm thấy Đồng Peptide trong tinh chất Liquid Sapphire - một con Đồng xanh đáng đồng tiền bát gạo. Sản phẩm chứa 1% GHK-Cu, đem lại một liệu pháp tái sinh làn da hiệu quả. Ngoài GHK-CU, thành phần trong Liquid Sapphire còn kết hợp các yếu tố tăng trưởng khác, là những peptides gửi tín hiệu kích thích nguyên bào sợi kích thích sản sinh vật chất trung bì, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và hỗ trợ cho quá trình liền thương tự nhiên của cơ thể. Nhờ vậy mà Liquid Sapphire sở hữu khả năng chống lão hoá, nuôi dưỡng và phục hồi sâu từ bên trong. 

Liquid Sapphire - Liệu pháp tái sinh làn da nhẹ nhàng và hiệu quả

 

Tóm lại 

Đồng Peptide là một hoạt chất mang lại hiệu quả ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá và phục hồi chuyên sâu vô cùng tuyệt vời, vì thế Đồng sẽ tương thích nhất với những làn da già, da yếu, da cần chữa lành sau xâm lấn. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn hãy lắng nghe nhu cầu của da để có quyết định phù hợp nhất.

Đội ngũ tư vấn của Dermarium luôn sẵn sàng bất kể đêm ngày, hãy nhắn tin cho chúng tôi để được cá nhân hoá quy trình chăm sóc da nhé!

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm