Nên kết hợp Niacinamide với các hoạt chất nào để nâng cao hiệu quả?
Dermarium | 03.07.2023

Nên kết hợp Niacinamide với các hoạt chất nào để nâng cao hiệu quả?

BY DERMARIUM

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một hoạt chất được xem là toàn năng và “dễ ăn" với khả năng hiệu chỉnh hiệu quả nhiều vấn đề, trong khi khả năng kích ứng cực thấp. Tác dụng làm đẹp da của Niacinamide , cấp ẩm, phục hồi, làm sáng, kháng viêm, hỗ trợ mờ thâm đỏ do mụn, chống oxy hoá,...  
Được biết đến là một hoạt chất khá “thân thiện” với người dùng, nhưng vẫn không loại trừ một số ít làn da không hợp với Niacinamide, có người còn bị dị ứng với nước tinh khiết, nên việc da không thể thích ứng với một hoạt chất lành tính không có gì là lạ. 

 

Có nên kết hợp Niacinamide với các hoạt chất khác không? 

Hoàn toàn có thể,  nhưng hãy kết hợp một cách thông thái. Đừng chỉ cứ “nạp" thêm bất cứ hoạt chất hot hit nào đấy và mong da cải thiện vượt bậc, hãy tìm hiểu kỹ hoạt chất trước khi dùng và trên hết hãy chủ động lắng nghe làn da để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất cho da bạn và tránh tình trạng kích ứng.  
Nếu bạn là một newbie tay mơ mới gia nhập làng kin ke, hoặc theo chủ nghĩa ăn chắc mặc bền, ở đây chúng tôi có tinh chất Toàn năng Omnipotent, mang công thức kết hợp tinh tế Niacinamide kết hợp với các thành phần ngon-bổ dưỡng khác, đặc biệt được điều chế để giảm thiểu khả năng kích ứng, phù hợp với những làn da kén chọn khó chiều. Xem thêm về sản phẩm tại đây: https://dermariumskin.com/products/omnipotent.


Nếu là một tín đồ kin ke đam mê trải nghiệm, bạn có thể kết hợp sử dụng Niacinamide cùng lúc với các sản phẩm có thành phần là các hoạt chất mạnh mẽ khác. Nhớ trang bị đủ kiến thức trước khi thực hành nhé!

 

Gợi ý các hoạt chất có thể đi cùng với Niacinamide


Niacinamide + Acid (Salicylic Acid/AHAs) = Chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Hai hoạt chất này có thể bổ trợ rất tốt cho nhau, đặc biệt giúp kiểm soát tăng tiết dầu, tăng hiệu quả giảm mụn, ngừa thâm đỏ sau mụn. Tuy nhiên có một số lưu ý. Hiện tượng flushing gây đỏ da, ngứa rát, châm chích có thể xảy ra nhưng rất khó, lưu ý đây không phải kích ứng/dị ứng và không ảnh hưởng tới sức khỏe làn da. 

Về cách dùng, Niacinamide hoạt động tốt ở nồng độ pH 5-6, trong khi acid hoạt động tốt nhất ở pH 2-4. Cho nên theo quy tắc pH thấp trước - pH cao sau, hãy sử dụng acid trước, sau đó để da nghỉ 10-30p tuỳ theo nồng độ của Niacinamide và Acid trong sản phẩm bạn đang sử dụng, nồng độ càng cao thì thời gian nghỉ càng lâu. Còn đối với những người kinke hệ “rén” thì bạn cũng không cần cố dùng chung cả 2 cùng lúc, thay vào đó có thể theo công thức sáng Niacinamide - tối Acid.


Niacinamide  + Vitamin C = Sáng da, ngừa lão hoá 

Sự kết hợp thú vị và mặn mà khi hội tụ tinh hoa của hai hoạt chất tương đối mạnh mẽ. Vitamin C hỗ trợ chống lại các tác nhân gây lão hoá, thêm vào đó là tác dụng hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu, còn Niacinamide giúp da trắng sáng, rạng rỡ và đều màu.
Tương truyền rằng, khi hai thành phần này sử dụng cùng nhau, chúng sẽ vô hiệu hoá lẫn nhau khiến cho tác dụng của cả hai trở nên kém hiệu quả, hay Niacinamide kết hợp với vitamin C có độ pH thấp sẽ gây mẩn đỏ và ngứa ran trên da. Tuy nhiên, các nghiên cứu sau này đã kiểm chứng và đưa ra sự thật rằng: điều kiện để những phản ứng hoá học không mong muốn trên xảy ra là rất khó. Thế nên việc sử dụng hai hoạt chất này trong cùng một chu trình dưỡng da được xem là an toàn, thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích hơn, rất xứng đáng để thử. Bạn có thể kết hợp cả 2 hoạt chất trong cùng một quy trình hoặc luân phiên sáng tối, tuỳ khẩu vị. 

 

Niacinamide + Hyaluronic Acid = Giữ nước, dưỡng da căng mọng

Đắm chìm với sự kết hợp dịu dàng và lành tính của cặp đôi nhiều nước Niacinamide và Hyaluronic Acid. Hai hoạt chất này đều có khả năng tưới nước và dưỡng ẩm cho da mà không lo kích ích, phù hợp nhất những người có làn da khô, da thiếu nước và da lão hoá. Bạn có thể bắt đầu trước bằng HA, sau đó là đắp thêm Niacinamide trong cùng một chu trình dưỡng da, hoặc chia ra sáng dùng HA cho da đủ nước suốt cả ngày, tối dùng Niacinamide để hiệu chỉnh các vấn đề về da như lão hoá, mụn, thâm, những vết nhăn li ti do da thiếu nước… 


Lắng nghe phản hồi của da để tìm ra công thức làm đẹp phù hợp nhất

Theo các lý thuyết, có thể thấy các hợp chất trên khi kết hợp với Niacinamide sẽ nâng cao hiệu ứng làm đẹp da. Nhưng chúng tôi vẫn muốn nhắc nhở nhẹ nhàng, rằng khi thực hành kết hợp hoạt chất mạnh mẽ với nhau trong quy trình chăm da, bạn cần phải thử nghiệm, lắng nghe và quan sát phản hồi của da để phòng tránh khả năng kích ứng. Chúc quý vị tu luyện thành công bí kíp đẹp da cho riêng mình.

 


 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm