Những lưu ý khi chăm sóc da sau liệu trình xâm lấn
Dermarium | 05.10.2023

Những lưu ý khi chăm sóc da sau liệu trình xâm lấn

BY DERMARIUM

Phương pháp làm đẹp xâm lấn (peel sâu, lăn kim, mesotherapy, laser,…) đem lại hiệu quả cao, nhanh chóng cho hàng loạt các vấn đề da mà bôi thoa chưa xử lý được trọn vẹn như làm sẹo hoặc giảm nám. Tuy nhiên, chăm sóc sau khi thực hiện liệu trình là yếu tố vô cùng quan trọng đóng góp vào kết quả sau cùng. Sau đây là một số điều cần lưu ý khi chăm sóc da sau khi thực hiện xâm lấn. 

 

1. Chống nắng 

Chuyện cũ nhắc đi nhắc lại, một làn da bình thường đã luôn cần chống nắng, huống chi một làn da trải qua sương nắng xâm lấn treatment nặng đô. Chống nắng đúng cách bao gồm sử dụng kem chống nắng phổ rộng với liều lượng đủ, kết hợp che chắn vật lý (lưu ý là màu tối sẽ cản nắng tốt hơn màu sáng), nương tựa bóng râm, tránh tiếp xúc với các tia UV. Để nâng cao sự yên tâm, sử dụng thêm các viên uống chống nắng ngay sau khi thực hiện xong liệu trình. 

 

2. Làm sạch nhẹ nhàng

Có thể bạn phải thay đổi quy trình làm sạch da thường ngày. Nói không với các sản phẩm tẩy rửa chứa xà phòng, tốt nhất là rửa mặt bằng bông tẩy trang với nước tinh khiết.

Quan trọng: Không tác động vật lý lên vùng da mặt sau xâm lấn, bao gồm các thao tác thoa, massage, chà sát,… Hãy đối xử thật nhẹ nhàng với da nhé!

 

3. Cung cấp dưỡng chất cho da

Sau liệu trình là lúc bạn sẽ phải cất tạm các sản phẩm đặc trị vào một góc (hoặc nếu tiếp tục sử dụng, cần có sự chỉ dẫn của clinic/spa nơi bạn thực hiện liệu trình), thay vào đó là sự bổ sung của các loại thành phần dưỡng như đồng, peptides, Hyaluronic Acid, B5,… với mục đích đẩy nhanh quá trình liền thương, kích thích tăng sinh tế bào, làm dịu và giảm khô căng.

 

4. Tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của cơ sở điều trị

Thông thường, các cơ sở đều có một danh sách dài những điều nên và không nên làm trong suốt quá trình sinh hoạt và ăn uống sau thực hiện liệu trình xâm lấn. Ví dụ như chế độ ăn lành mạnh, nhiều màu xanh, giảm màu đỏ của đồ cay nóng, dầu mỡ trong khẩu phần ăn uống; hạn chế chất kích thích, caffeine; ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng; không sờ tay lên mặt. Toàn những điều dễ nói nhưng khó làm. Bằng một cách vô tình hay cố ý, chúng ta thường xem nhẹ danh sách này, hoặc chỉ tuân thủ trong một khoản thời gian ngắn. Nhưng để quá trình lành thương tiến triển suôn sẻ, hãy làm theo hướng dẫn và chỉ định. 

 

5. Gợi ý các sản phẩm phục hồi sau xâm lấn

Các sản phẩm chăm sóc da là một phần không thể thiếu để tối ưu hóa hiệu quả của quá trình xâm lấn, đem lại kết quả xinh đẹp rạng rỡ cho làn da. Để giúp da đẩy nhanh quá trình liền thương, loại bỏ khả năng tăng sắc tố và hỗ trợ quá trình sản sinh collagen - đem lại cấu trúc da săn chắc và bề mặt nhẵn mịn, quý vị không thể bỏ qua những sản phẩm tuyệt vời từ Dermarium:  

Omnipotent (Niacinamide, Escin, NAG, Ferulic Acid): giảm đỏ, và sưng nề, thúc đẩy quá trình liền thương cũng như hạn chế tối đa hiện tượng tăng sắc tố (thâm).

Liquid Sapphire (GHK-Cu, Growth factors blend, Vitamin B9): serum phục hồi sau xâm lấn, điều trị sẹo rỗ hàng đầu của Dermarium với khả năng tái sắp lại collagen vùng sẹo, hỗ trợ làm đầy sẹo đồng thời đem lại bề mặt sẹo phẳng mềm hơn, hạn chế hiện tượng chai cứng tại vùng xâm lấn.   

Quenching Queen (Hyaluronic Acid, D-Panthenol, Urea, Fermented Seaweed, Drone-tech Peptides): củng cố lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tái tạo lại hệ khuẩn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn hay khả năng vết thương trở nặng.

Rescuer (5% Urea, 2% Colloidal Oat): xoa dịu làn da mẫn cảm, giảm kích ứng và dị ứng.

 

Với những chia sẻ trên, chúng tôi mong rằng quý vị sẽ hái được một quả da mềm mại mọng nước sau khi đã trải qua mọi đắng cay ngọt bùi của xâm lấn/ treatment.

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm