NIACINAMIDE: TỪ PHỤC HỒI MÀNG DA YẾU ĐUỐI ĐẾN NUÔI DƯỠNG LÀN DA CĂNG BÓNG KHOẺ MẠNH
Dermarium | 02.06.2023

NIACINAMIDE: TỪ PHỤC HỒI MÀNG DA YẾU ĐUỐI ĐẾN NUÔI DƯỠNG LÀN DA CĂNG BÓNG KHOẺ MẠNH

BY DERMARIUM

Niacinamide củng cố và phục hồi màng da nhờ khả năng tăng sinh Ceramides

Ceramides là gì? 

Chúng ta có thể xem Ceramides như một nguyên liệu kết dính có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên lớp màng da (skin lipid barrier) - bức tường thành ngăn cản các tác nhân gây hại cho da và bảo vệ da từ trong ra ngoài, trên mọi mặt trận. Tin vui là cơ thể cơ thể chúng ta có cơ chế tự sản sinh Ceramides, đồng nghĩa với việc thành trì bảo vệ da cũng sẽ được liên tục bồi đắp. 

Vậy vì sao chúng ta cần Niacinamide để tăng sinh Ceramides?

Bởi vì chúng ta không trẻ mãi! 
Rồi cũng sẽ đến lúc chúng ta già đi, mà khi ta già đi thì các chức năng cơ thể cũng suy giảm, cộng thêm các ảnh hưởng xấu từ môi trường khiến cho quá trình tái tạo Ceramides trì trệ hơn, dẫn đến lượng Ceramides ngày càng hao hụt. Số lượng Ceramides cơ thể bổ sung không bù lại được số lượng Ceramides hy sinh vì cuộc chiến bảo vệ da. Lúc này, Ceramides với lực lượng ít ỏi khó mà chống chọi lại với giặc trong giặc ngoài (hormone nội tiết, quy luật già đi tự nhiên, các tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn,...). Hàng rào bảo vệ da trở nên lỏng lẻo, và đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến nhiều vấn đề về da sau này. 

Cách để gia cố bức tường thành bảo vệ da bền vững hơn, đó là chúng ta sẽ xin ứng cứu và viện trợ từ Niacinamide. Khác với Ceramides có khả năng tự tái tạo, Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3 không có sẵn trong cơ thể nên chúng ta cần bổ sung bằng cách bôi thoa (hoặc qua đường ăn uống). Hoạt chất này sẽ giúp chúng ta gia cố lại lớp màng da (skin lipid barrier) bằng cách thúc đẩy tăng sinh Ceramides. Vậy, nhờ có Niacinamide mà bức tường thành bảo vệ da được bồi đắp, trở nên vững chắc và ổn định hơn, từ đó góp phần ngăn ngừa các vấn đề về da như khô căng do mất nước, viêm da, mụn viêm,… 

 

Niacinamide làm lành tổn thương - hồi sinh da yếu ớt

Bên cạnh đó, bản thân Niacinamide có khả năng thúc đẩy phân chia tế bào sừng (keratinocytes), đi kèm với khả năng kích thích mọc màng mới, tăng sinh collagen và tránh đứt gãy collagen tự thân. Điều đó có nghĩa là khi sử dụng Niacinamide, những làn da đang tổn thương sâu sắc hoặc những làn da bẩm sinh yếu đuối sẽ có cơ hội được lành lặn và phục hồi với tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, Niacinamide cũng giúp làm giảm dấu vết thâm đỏ, nhờ vào cơ chế ngăn ngừa quá trình sản sinh hắc sắc melanin mới. 
Có thể thấy, Niacinamide là thành phần bổ dưỡng cho những làn da có nhu cầu phục hồi sau nặn mụn và những làn da đang kiệt sức vì treatment.


Từ hàng rào da khỏe mạnh đến làn da đẹp xinh sáng bóng 

Không dừng lại ở khả năng phục hồi màng da, Niacinamide còn mang trong mình rất nhiều quyền năng nuôi dưỡng và làm đẹp da khác. Niacinamide với khả năng tổng hợp các acid béo giúp da giảm mất nước qua biểu bì, từ đó hạn chế tình trạng da căng khô. Ngoài ra, Niacinamide còn giúp làm sáng, làm đều màu da, hiệu quả mờ thâm rõ rệt nhờ vào hoạt động ức chế quá trình chuyển hoá melanosome, ngăn chặn  tế bào sừng bị nhuộm hạt sắc tố.
Vì thế, thêm Niacinamide vào đường bôi giúp cho làn da sương mai yếu đuối được cải thiện khoẻ mạnh hơn, còn da khoẻ thì được Niacinamide chăm bón để ngày càng sáng xinh mọng nước. Bạn có thể dùng Niacinamide đều đặn mỗi ngày, từ bây giờ cho đến mãi mãi về sau để có một làn da mãi đẹp. 


Kết luận

Niacinamide là một thành tố quan trọng trong việc xây dựng, củng cố và khôi phục màng da. Việc bổ sung Niacinamide cho da giúp cho bức tường bảo vệ da trở nên kiên cố hơn, và mọi công sức của Niacinamide sẽ cho ra kết quả màng da khỏe mạnh viên mãn, cũng là tiền đề cho cả làn da sạch tươm không mụn, căng mướt và sáng khỏe.


 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm