PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG - ĐẶC BIỆT HIỆU QUẢ VỚI SỢI BÃ NHỜN VÀ MỤN ĐẦU ĐEN CỨNG ĐẦU!
Dermarium | 19.01.2023

PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG - ĐẶC BIỆT HIỆU QUẢ VỚI SỢI BÃ NHỜN VÀ MỤN ĐẦU ĐEN CỨNG ĐẦU!

BY DERMARIUM

Làm sạch da là bước bắt buộc trong mọi quy trình dưỡng da từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi năm, chúng ta lại được nghe thêm nhiều trào lưu làm sạch mới, nổi bật có thể kể đến như: “double cleansing”; “triple cleansing”; “oil cleanse challenge”; “foaming cleanse”... Vậy nhưng đã bao giờ bạn nghe đến trào lưu “tẩy trang khăn nóng” chưa? 

Tẩy trang khăn nóng (hot cloth cleansing) là một phương pháp không mới ở nước ngoài, được ứng dụng và ưa thích bởi nhiều Chuyên gia làm đẹp nổi tiếng. Phương pháp tẩy trang khăn nóng đã được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây và trở nên khá phổ biến trong cộng đồng làm đẹp. Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu về phương pháp làm sạch hiệu quả và cực kỳ phù hợp với môi trường, khí hậu ở Việt Nam trong bài viết này.

 

PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG LÀ GÌ? 

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp làm sạch sử dụng khăn nóng/ấm để lau sạch lớp dầu hay kem tẩy trang trên về mặt da thay vì nhũ hoá theo kiểu truyền thống. Như vậy, đây có thể coi là một bước tẩy trang kiêm nhiệm luôn tẩy tế bào chết cơ học nhẹ nhàng. Chiếc khăn chính là công cụ làm tăng hiệu quả của sản phẩm tẩy trang thông thường lên nhiều lần. Phương pháp này đặc biệt phù hợp để giải quyết tình trạng sợi bã nhờn trên cánh mũi-má, cằm,... Tẩy trang khăn nóng giúp làm sạch sâu đối với các da dầu nhờn nhiều, dày sừng, xù xì và dễ bị bít tắc với nhiều yếu tố, đặc biệt là những vùng có môi trường ô nhiễm cao, khí hậu nóng ẩm như các đô thị Việt Nam. 

 

NHỮNG THỨ CẦN CHUẨN BỊ CHO PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG

Vô cùng đơn giản và gọn lẹ, bạn chỉ chuẩn bị 2 thứ dưới đây: 

1. Một chiếc khăn mặt tuỳ chọn nhưng chúng tôi khuyến khích sử dụng khăn microfiber. Khăn microfiber làm từ sợi vải tổng hợp với kích thước nhỏ chỉ khoảng 1/100 sợi tóc và số lượng sợi vải rắt nhiều đem đến diện tích tiếp xúc lớn, len lỏi ngóc ngách của lỗ chân lông, bám dính bụi bẩn, da chết và sợi bã nhờn tốt hơn các chất liệu khác. Thêm vào đó, mặc dù công năng làm sạch cao nhưng khăn microfiber lại mềm mại và dịu dàng trên da.  

 

2. Một loại tẩy trang dạng dầu hoặc kem bất kỳ như The One hoặc/ và Hybrid. 

- The One: Tẩy da chết nền dầu có thể được dùng như sản phẩm tẩy trang hoặc/và rửa mặt. Thành phần chứa 2% Salicylic Acid có công dụng tẩy da chết thành lỗ chân lông, giúp hạn chế bít tắc và ngăn ngừa sự hình thành của mụn. 

Phù hợp với: Mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn. 

 

- Hybrid: Kem làm sạch đa năng, có thể được dùng như tẩy trang hoặc rửa mặt, chứa hàm lượng cao chiết xuất yến mạch giúp làm dịu làn da nhạy cảm. 

Phù hợp với: Mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất, da tổn thương do đặc trị hay sử dụng các sản phẩm kem trộn, rượu thuốc. 

 

 

CÁCH THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG 

BƯỚC 1: Massage dầu hoặc kem tẩy trang lên da mặt khô, chú ý phần T-zone và những vùng có sợi bã nhờn.  

BƯỚC 2: Dùng nước ấm nóng làm ướt khăn và vắt ráo rồi lau ttoàn mặt. Chú ý miết mạnh hơn ở những vùng da dày, dầu và nhiều sợi bã nhờn.

Tips: 

1. Đối với vùng mắt và môi, da những vùng này có tính chất mỏng manh nhạy cảm, hoặc thường xuyên sử dụng các sản phẩm son môi, mascara, kẻ mắt chống nước, lâu trôi thì nên sử dụng loại tẩy trang riêng biệt. 

2. Dùng những vùng khác nhau của khăn lau từng vùng chuyên biệt trên mặt, di chuyển tay chuyển động tròn đều từ trong ra ngoài. Ở những vùng nhiều mụn đầu đen thì có thể xoa miết mạnh tay hơn các vùng da khác. 

3. Khăn hết nóng thì giặt lại và lau tiếp đến khi cảm thấy sạch. 

 

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP TẨY TRANG KHĂN NÓNG 

Tẩy trang khăn nóng là phương pháp hoạt động theo cơ chế nhiệt làm tan dầu với nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với phương pháp truyền thống

  • Làm mềm dầu và bã nhờn trên bề mặt cũng như ở lỗ chân lông, từ đó, loại bỏ dễ dàng hơn. 

  • Đặc biệt hiệu quả với tình trạng sợi bã nhờn dư thừa và mụn đầu đen cứng đầu ở các vùng mũi, má, cằm… 

  • Có thể xem là một phương pháp tẩy tế bào chết vật lý nhẹ nhàng 

  • Nhiệt từ nước nóng giúp tâm trí được thả lỏng, thư giãn và hỗ trợ tuần hoàn máu

  • Dễ dàng kết hợp với các phương pháp làm sạch khác: double cleansing hay tẩy tế bào chết hoá học (dĩ nhiên là với tần xuất hợp lý!) 

  • Có thể áp dụng cho ‹nhiều loại da. Đối với da khô hay nhạy cảm, nếu có cảm giác quá khô ráp, chỉ nên thực hiện với tần suất 1-2 lần/tuần. Quan trọng nhất vẫn là bước dưỡng ẩm sau khi làm sạch. 

Chúc quý vị có trải nghiệm vui vẻ với phương pháp này!

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm