SO SÁNH PEEL DA TẠI NHÀ VS. PEEL DA TẠI HÀNG
Dermarium | 19.01.2023

SO SÁNH PEEL DA TẠI NHÀ VS. PEEL DA TẠI HÀNG

BY DERMARIUM

TỔNG QUAN VỀ PEEL DA HOÁ HỌC

Peel da hóa học - hay còn gọi là thay da - là một phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu, sử dụng dung dịch acid hữu cơ ở nồng độ cao, thoa đồng đều lên da để loại bỏ các lớp da chết, cũ kĩ, xỉn màu, bị hư hại và thúc đẩy quá trình tự thay mới, tại tạo ở da. 

Peel da cho phép giải quyết nhiều vấn đề da khác nhau như cải thiện kết cấu da không đồng đều, làm mờ sắc tố không mong muốn, làm sạch lỗ chân lông và giải quyết tình trạng bít tắc, thúc đẩy sản sinh collagen và làm mờ nếp nhăn, v.v.  Nhìn chung, peel da là phương pháp điều trị có nhiều nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn và hiệu quả, được ứng dụng trong nhiều phác đồ điều trị nhất hiện nay bởi đây là phương pháp đa nhiệm, có thể giải quyết nhiều tình trạng da, giúp tái tạo toàn diện bề mặt da và cải thiện sức khỏe làn da khi được thực hiện đúng cách. 

Nếu bạn đang có ý định thực hiện phương pháp peel da, chắc chắn bạn sẽ không khỏi rối ren vì quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Nên sử dụng loại peel nào? Nồng độ bao nhiêu là phù hợp? Thực hiện peel da tại nhà hay peel da tại phòng khám?

Trong bài viết này, Dermarium sẽ đi tìm phương án peel da tối ưu nhất cùng bạn! 

 

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA PROFESSIONAL PEEL VÀ HOME PEEL 

1. VỀ NỒNG ĐỘ HOẠT CHẤT VÀ ĐỘ SÂU TÁC ĐỘNG

Sự khác biệt chính giữa phương pháp peel da tại phòng khám và peel da tại nhà đó chính là nồng độ hóa chất trong sản phẩm peel. Mặc dù các thành phần hoạt tính có thể tương tự nhau nhưng hiệu lực của chúng khá khác nhau. Ví dụ: tỷ lệ phần trăm Glycolic acid tại nhà đạt tối đa khoảng 30%, trong khi Glycolic acid sử dụng peel tại phòng khám do chuyên gia thực hiện có thể lên tới 70%. 

Ngoài kiểm soát nồng độ thì các sản phẩm peel da tại nhà còn được pha chế ở pH cao hơn cùng hệ nền giải phóng chậm để đảm bảo ngưỡng an toàn của sản phẩm, phù hợp để được sử dụng bởi những người không có chuyên môn và chưa qua đào tạo chuyên sâu. 

Nói cách khác, peel da tại nhà chỉ tác động đến lớp thượng bì của da trong khi các dòng peel chuyên nghiệp cho phép kiểm soát độ sâu tới lớp trung bì. 

2. VỀ TÍNH TIỆN LỢI 

Với phương pháp peel tại nhà, bạn sẽ không cần phải đặt lịch hẹn và lặn lội tới trung tâm chăm sóc vì mọi thứ đã được thực hiện ngay tại nhà của bạn. Peel da tại nhà là lựa chọn thuận tiện nhất của bạn vì bạn có thể áp dụng chúng trong sự thoải mái tại nhà của mình bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu peel hay những làn da nhạy cảm sẽ phải rất cẩn trọng vì chưa nhiều kinh nghiệm xử lý các tác dụng không mong muốn sau peel. Trên thực tế, phương pháp peel da tại phòng khám cũng được thực hiện khá nhanh chóng, mỗi liệu trình chỉ kéo dài khoảng 30 phút - 1 tiếng. 

3. VỀ GIÁ CẢ

Peel da tại phòng khám dĩ nhiên thường tốn kém hơn và vì những lý do chính đáng (tiền nào của nấy nếu bạn lựa chọn được trung tâm uy tín). Tuy nhiên, đối với các sản phẩm peel da tại nhà cũng cần thực hiện nhiều lần, đi kèm các sản phẩm dưỡng và phục hồi da phù hợp để thu được kết quả như mong muốn. 

4. VỀ HIỆU QUẢ

Peel da tại nhà chỉ tác động lên lớp da bề mặt nên thường được khuyến khích cho các vấn vấn đề da không quá nghiêm trọng và nên được thực hiện định kỳ để đạt và duy trì hiệu quả nhất định. Tuy peel da tại nhà cũng có thể đi kèm những tổn thương da không mong muốn khi được thực hiện không đúng cách nhưng phần lớn các phản ứng này đều thoáng qua, không để lại hậu quả lâu dài bởi các sản phẩm peel tại nhà đều được kiểm soát ở ngưỡng an toàn.  

 

Ngược lại, tùy thuộc vào từng vấn đề da mà các sản phẩm peel chuyên nghiệp có thể tác động tới những tầng da khác nhau, từ bề mặt cho tới trung bì sâu. Thông thường, xâm lấn càng sâu thì cho kết quả càng cao và càng nhanh, đi kèm với thời gian nghỉ dưỡng và phục hồi kéo dài cùng với tỉ lệ cao các nguy cơ, biến chứng không mong muốn như sẹo, mất sắc tố, tăng sắc tố… Ví dụ, có những liệu trình trẻ hóa chỉ yêu cầu một lần peel da tại cơ sở chăm sóc nhưng cần từ ba tới sáu tháng chăm sóc chuyên sâu sau đó để đạt được hiệu quả tối đa.  

 

KẾT LUẬN

Trong thời gian gần đây, song hành cùng xu hướng chăm da "đặc trị", peel da tại nhà cũng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng làm đẹp bởi tính tiện lợi và giá cả phải chăng cũng như hiệu quả cao khi so sánh với những biện pháp chăm sóc da khác. Peel da tại nhà đồng thời cũng có thể được sử dụng như một biện pháp duy trì hiệu quả sau các trị liệu chuyên sâu tại phòng khám và cơ sở làm đẹp. 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm