Vượt thời gian hay hành trình níu giữ thanh xuân
Dermarium | 10.08.2023

Vượt thời gian hay hành trình níu giữ thanh xuân

BY DERMARIUM

Thời gian trôi đi chúng ta không thể ngăn lại, và như một tiến trình tự nhiên, cơ thể cũng như như làn da của chúng ta không thể duy trì mãi vẻ thanh xuân. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những bí quyết chăm sóc da giúp da trở nên “trẻ hơn” so với độ tuổi. Bài viết này sẽ cung cấp một số hoạt chất skincare giúp da “vượt qua thời gian” để giữ nét xuân thời. 
​​​​​​


Các dấu hiệu da lão hoá

Lão hoá là quá trình lớn lên và già đi của cơ thể. Đối với làn da, các chức năng của da sẽ bị suy giảm theo tuổi tác. Một số dấu hiệu có thể nhận thấy trên da như: làn da nhợt nhạt, phảng phất mảng nám, đồi mồi, da trở nên khô, cứng, kém đàn hồi cùng với sự xuất hiện của các nếp nhăn...

 

Có thật sự đẩy lùi được quá trình lão hoá da?

Lão hoá da là một quá trình tất yếu và chưa thể đảo ngược, nhưng chúng ta có thể cố gắng làm chậm và ngăn ngừa sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả, thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần chống lão hoá. 

 

Các hoạt chất nên có trong chu trình chăm sóc da lão hoá

Đối với chăm sóc da lão hoá, chúng ta cần kết hợp cùng lúc các chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, Dermarium xin được giới thiệu những hoạt chất và sản phẩm nên có trong chu trình chăm da vượt thời gian:

- Đồng Peptides (GHK-Cu): tái sinh làn da, đẩy mạnh sự tổng hợp collagen và sản sinh elastin duy trì và tái sinh độ đàn hồi của da, đồng thời thúc đẩy lành thương và sắp xếp lại mô sẹo giúp da phẳng mịn hơn. Gợi ý sản phẩm: Liquid Sapphire 1% GHK-Cu rất xanh, rất xịn.

- Vitamin C dẫn xuất LAA: chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ hệ đệm trung bì, tham gia vào quá trình tổng hợp hợp collagen và ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố trên thượng bì. Gợi ý sản phẩm: R.S Warrior; tham khảo thêm: Coastal Breeze sử dụng dẫn xuất C-Tetra dịu êm hơn L-AA.

- Alpha Hydroxy Acid (AHAs): bào tế bào chết bề mặt từ đó kích thích tái tạo tế bào mới sáng mịn, hạn chế hiện tượng thô sần, xỉn màu ở những tế bào da già cỗi. Gợi ý sản phẩm: Rough Addiction, Tender Wonder, Bittersweet.

- Niacinamide (B3): đa nhiệm, phù hợp với mọi tình trạng da, nên được sử dụng trong mọi routine hoặc khi đơn giản là bạn chỉ muốn dùng 1 loại serum không nghĩ ngợi nhiều. Gợi ý sản phẩm: Omnipotent - “Toàn Năng".  

- Hyaluronic Acid (HA): là một thành phần quen mặt trong khả năng cung cấp độ ẩm cho da, làm căng da, tăng độ đàn hồi và sự dẻo dai của da. Điều này giúp giảm các dấu hiệu lão hoá sớm như da khô. Gợi ý sản phẩm: “bom nước" Velvet Dream và serum cấp nước sâu, phục hồi màng bảo vệ da Quenching Queen.


Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình những sản phẩm chăm sóc da lão hoá phù hợp. Chúc quý vị mãi mãi xinh đẹp dù ở bất kì độ tuổi nào!


 

Bài viết nổi bật

Dùng Scarborough Fair: Bong xong sẽ đẹp?

Scarborough Fair - tinh chất Retinol 0.5% đã được ra mắt một thời gian và chắc hẳn quý vị đã có rất...

Xem thêm
Mới thử lần đầu, đừng quên Patch-test

Người người dùng không sao, nhưng mình lại kém may mắn lọt vào “thiểu số” kích ứng. Bình thường dùng acid salicylic...

Xem thêm
Những làn da non nớt có nên thử Retinol?

Sợ bong da, sợ khô tróc, sợ bỏng retinol, sợ kích ứng, sợ dị ứng, không dành cho những làn da non...

Xem thêm